New Mazda CX-3

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ | เพราะความธรรมดา...ไม่ท้าทาย

เพราะความธรรมดาไม่ใช่นิยามของคุณ เพราะคุณไม่เคยหยุดที่จะขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้าเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ๆ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์หนึ่งเดียวที่ปฎิเสธทุกความธรรมดา ตอบไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ด้วยดีไซน์สปอร์ตไม่ซ้ำใคร ขับขี่อย่างเหนือชั้น ควบคุมได้ทุกเส้นทางกับอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย ที่ล้ำหน้ากว่าใคร i-ACTIVSENSE ให้คุณขับเคลื่อนออกจากความธรรมดา สู่ความท้าทายใหม่ในเส้นทางของตัวเอง


AWARD-WINNING CAR


New Mazda CX-3 : รูปลักษณ์ภายนอก

KODO : SOUL of MOTION

โคโดะ : จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว

โดดเด่นอย่างแตกต่าง สะท้อนตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ด้วยดีไซน์ที่เหนือกว่าคําว่า “ธรรมดา” มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด KODO DESIGN ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวที่งดงามและทรงพลังของสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ ด้วยท่วงท่าที่สง่างาม ปราดเปรียว เช่นเดียวกับเสือชีต้าห์ขณะซุ่มรอจังหวะกระโจนเข้าตะครุบเหยื่อ หรือนักสู้เคนโด้ที่กําลังเงื้อมือรวบรวมพละกําลังไว้ที่ปลายดาบ


Available Colors สีที่ใช่สำหรับคุณ


New Mazda CX-3 : รูปลักษณ์ภายใน

WHEN EUROPEAN LUXURY DESIGN AND SPORTY FEELING COEXIST ดีไซน์สปอร์ตพรีเมี่ยม บ่งบอกรสนิยมที่ไม่ธรรมดา

สัมผัสความหรูหราประณีตสไตล์รถยุโรป พร้อมความพิถีพิถันด้วยวัสดุ เกรดพรีเมี่ยม ผสานลูกเล่นการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต โทนเข้ม สีดำ All Black เบาะสไตล์บัคเก็ตซีท วัสดุหนังและผ้า Lux Suede® แต่งตะเข็บด้วยด้ายสีแดง Lining Stitch เพิ่มอารมณ์สปอร์ตให้แก่ห้องโดยสารด้วยแผงคอนโซลหน้า คอนโซลกลางและแผงประตู แต่งด้วยสีเงินวาวและสีดำเงาสลับลวดลายคาร์บอนเคฟล่า

ภายในห้องโดยสาร กว้างขวาง สะดวกสบาย อุปกรณ์ภายในจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกใช้งาน และเกิดประโยชน์ใช้สอยสูงสุด พนักพิงเบาะนั่งด้านหลังแบบพับได้ แยกพับอิสระซ้าย-ขวา 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่กว้าง รองรับสัมภาระขนาดใหญ่ตามไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

IT’S ALWAYS CONNECTABLE

ดีไซน์แห่งความสปอร์ต...เชื่อมต่อโลกแบบไร้ขีดจำกัด

เทคโนโลยีเชื่อมต่อออนไลน์ MZD CONNECT ในมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ ต่อติดโลกโซเชียลและอัพเดทเทรนด์ได้ตลอดทาง ด้วยฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสุดล้ำที่คอนโทรลได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าเส้นทางไหน ก็เชื่อมต่อโลกได้อย่างอิสระไร้ขีดจำกัด จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth พร้อม Infotainment ที่มีให้เลือกมากมายในแอพพลิเคชั่น Aha by HARMAN™ รวมถึงระบบนำทาง Navigator*

HMI สบายใจเมื่อทุกสิ่งอยู่ในการควบคุม

HMI (Human-Machine Interface) คือ คอนเซ็ปต์การออกแบบอุปกรณ์และฟังก์ชั่น ใช้งานภายในรถ เน้นหลักการทำงานตามธรรมชาติการเคลื่อนไหวของมนุษย์ จัดวางอุปกรณ์ให้อยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางที่ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน

   1. Center Display จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว แสดงเมนูสั่งงานของระบบ MZD CONNECT และแสดงผลฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆ หรือเรียกดูข้อมูลผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง Voice Recognition

   2. Center Commander ปุ่มหมุนที่คอนโซลกลางตรงตำแหน่งใกล้มือผู้ขับ ที่ใช้ควบคุม MZD CONNECT เพียงหมุนหาคำสั่งที่ปรากฎขึ้นบนจอ Center Display ใช้ได้ทั้งขณะรถวิ่ง หรือรถจอดนิ่ง ให้ผู้ขับใช้สมาธิในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

   3. ACTIVE DRIVING DISPLAY สกรีนใสเหนือพวงมาลัย ในระดับสายตาผู้ขับ แสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่ เช่น ระดับความเร็วรถ, ระบบนำทาง

*อุปกรณ์มาตรฐานอาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น


All‐new Mazda CX‐3 : สมรรถนะ

SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ

อีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ครั้งแรกที่ผสานและควบคุมการทํางานของรถทั้งคัน ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ไปจนถึง ช่วงล่าง ให้ทํางานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกในการขับขี่ตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba Ittai) ของมาสด้า ที่ไม่ใช่เพียงให้ผู้ขับและรถเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น แต่ยังให้ผู้โดยสารสัมผัสถึงความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง

SKYACTIV-G 2.0 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2000cc

เครื่องยนต์ที่เผาไหม้สมบูรณ์ ให้แรงม้าและแรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดสูงถึง 14.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 204 นิวตัน-เมตร

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

SKYACTIV-D 1.5 เครื่องยนต์สกายแอคทีพคลีนดีเซล 1500cc

เทคโนโลยีขั้นสูงที่ส่วนใหญ่มีอยู่ในรถยุโรปหรู ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้หมดจด แรงบิดสูงถึง 270 นิวตัน-เมตร

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode

เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ

รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน มีชุดเมคคาทรอนิกส์ โมดุล (Mechatronic Module) ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิกส์ ประสิทธิภาพแม่นยำ เปลี่ยนเกียร์ราบรื่นและตอบสนองได้รวดเร็ว ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องและประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว

โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ

โครงสร้างตัวถังผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง High Tensile Steel น้ำหนักเบา และแข็งแกร่ง ให้การควบคุมรถที่มั่นคง ช่วยลดแรงสะเทือนจากถนน และกระจายแรงปะทะที่เข้าสู่ห้องโดยสาร ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ

ระบบช่วงล่างที่เกาะถนนมั่นคง และให้ความนุ่มนวลแก่ห้องโดยสาร พร้อมระบบบังคับเลี้ยวที่ช่วยให้เข้าโค้งได้แม่นยํา ทั้งปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน

DRIVE SELECTION

สวิตซ์ Drive Selection* สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport ได้ เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง ให้ความรู้สึกสนุกเหมือนขับเกียร์ธรรมดา

*เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน

i-Stop (Idling Stop System)

ระบบประหยัดน้ำมันที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทํางานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทํางานตามปกติ ทําให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อรถพร้อมออกตัว

Driving Exhilaration พลังแรงเกินคาดหมาย

เทคโนโลยีคลีนดีเซล เทคโนโลยีขั้นสูงบนยนตรกรรมหรู

เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Charger

ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน

Piston Pin

เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Charger

เทอร์โบแปรผัน น้ำหนักเบาในเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้า ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่มาสด้า ต้องการสร้างรถที่มีเครื่องยนต์ที่ขับได้อย่างสนุก นั่นหมายถึง รถที่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์

อินเตอร์คูลเลอร์ Intercooler

การรวมท่อไอดีที่มีขนาดเล็ก และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผลที่ได้คือ สามารถเพิ่มมวลอากาศในท่อร่วมไอดีได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน

ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผสมกันระหว่างอากาศกับน้ำมันในห้องเผาไหม้ เพื่อให้มีการจ่ายน้ำมันทั่วถึงที่สุดภายในกระบอกสูบ ซึ่งจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ การออกแบบให้มีระนาบซ้อน สามารถช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากการเผาไหม้ ทำให้น้ำมันถูกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Piston Pin

ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ดีเซลในรอบเดินเบา

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode


New Mazda CX‐3 : ความปลอดภัย

i-ACTIVSENSE ออกไปท้าทายโลกอย่างมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ

อีกขั้นของความปลอดภัย ให้คุณสนุกกับทุกความท้าทายใหม่ในชีวิต ด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสุดล้ำ |-ACTIVSENSE ในมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ ที่สามารถคาดการณ์และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความ ระมัดระวังยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ให้คุณมั่นใจในทุกเส้นทาง

ALH (Adaptive LED Headlamps)

ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทํางานของไฟสูง-ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา โดยอัตโนมัติ ให้เหมาะสมกับสภาพถนน ระยะห่างจากตําแหน่งของรถคันหน้า หรือรถที่วิ่งสวนมา เพิ่ม ทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน และช่วยให้การทํางานของไฟสูง ไม่ไปรบกวนรถคันอื่น

MRCC (Mazda Radar Cruise Control)

ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า หากพบรถคันหน้าที่มีความเร็วน้อยกว่า ระบบจะทําการปรับลดความเร็วลงตามความเร็วของรถคันหน้า และรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้จากสวิตช์ที่พวงมาลัย ทั้งนี้ระบบจะกลับไปใช้ความเร็วเดิมที่กําหนดไว้โดยอัตโนมัติ เมื่อรถคันหน้าทิ้งห่างออกไป หรือเมื่อไม่มีรถอยู่ด้านหน้าขวางอยู่

SBS (Smart Brake Support)

ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ ระบบจะตรวจจับระยะห่างระหว่างรถของคุณและรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนรถคันหน้า ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและเสียงเตือนอย่างต่อเนื่อง ถ้าผู้ขับไม่ได้ทําการเบรก ระบบจะช่วยทําการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสในการชนรถคันหน้า

SCBS (Smart City Brake Support)

ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ หากระบบตรวจสอบพบว่าไม่สามารถเลี่ยงการชนได้ ระบบจะช่วยทําการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้าเมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ

SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse)

ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ

LDWS (Lane Departure Warning System)

ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนหน้าปัด พร้อมส่งเสียงเตือนเมื่อตรวจพบการเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)

ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน โดยระบบจะส่งสัญญาณเตือน หากตรวจพบรถในเลนด้านข้างที่กําลังแซงขึ้นมาจากทางด้านหลังและอยู่ในจุดที่ผู้ขับอาจมองไม่เห็น

RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบจะส่ง สัญญาณเสียงเตือน พร้อมไฟกะพริบเตือนที่กระจกมองข้างขณะขับรถถอยหลัง หากตรวจพบความเสี่ยงที่อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุกับรถที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาด้านหลัง

DAA (Driver Attention Alert)

ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะขณะขับรถทางไกล ระบบจะติดตามพฤติกรรมและสมาธิในการขับขี่ หากตรวจพบความผิดปกติของ พฤติกรรมการขับขี่ หรือขับขี่ติดต่อกันนาน ระบบจะขึ้นข้อความแนะนําให้หยุดพัก

WORLD-CLASS SAFETY  ความปลอดภัยมาตรฐานโลก

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3ใหม่ มีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และแบบปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลเดียวกับที่บังคับใช้ในยุโรป จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

ระบบ ESS (Emergency Signal System):

สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรกในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลัง

  • ABS 4 ล้อ พร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual Airbag
  • DSC: Dynamic Stability Control ช่วยควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ
  • HLA: Hill Launch Assist ช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน
  • TCS: Traction Control System ช่วยป้องกันรถลื่นไถล

HLA : Hill Launch Assist ช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน

ACTIVE SAFETY : ความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC (Dynamic Stability Control)

อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น ให้อ้างอิงจากใบข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคและอุปกรณ์มาตรฐาน

PASSIVE SAFETY : ความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ


New Mazda CX‐3 : สิ่งแวดล้อม

i-Stop (Idling Stop System)

ระบบประหยัดน้ำมันที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทำงานตามปกติด้วยพลังงานไฟฟ้าจาก i-ELOOP ทั้งสองระบบทำงานคู่กัน เพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อรถพร้อมออกตัว